Trẻ sơ sinh và dị ứng Da

Trẻ sơ sinh và dị ứng Da Nhận đặt cúng đầy tháng tại nhà bè

 Lễ vật cúng đầy tháng | cúng đầy tháng |Cúng đầy tháng bé gái | Cúng đầy tháng bé trai | Ngày cúng đầy tháng

Trẻ sơ sinh và dị ứng Da

Phát ban tã, nắp đậy, và eczema là các vấn đề về da trẻ em phổ biến. Có được sự xuống dốc về những gì có thể gây ra da đỏ, kích thích của trẻ sơ sinh.
Da dị ứng da xảy ra khi da bị viêm do tiếp xúc trực tiếp với chất gây dị ứng, hoặc khi hệ thống miễn dịch của cơ thể giải phóng histamine hóa học để đáp ứng với sự có mặt của chất gây dị ứng. Khi điều này xảy ra, nó gây ra phản ứng viêm và có thể làm trầm trọng thêm chứng chàm, phát ban và các cơn phát ban khác.

"Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hơn, đặc biệt là những người có tiền sử da nhạy cảm, chàm, hen xuyễn, hoặc dị ứng, có làn da dễ bị kích động", Robert Sidbury, MD, trưởng khoa da liễu nhi khoa tại Bệnh viện Nhi đồng Seattle. "Điều này có nghĩa là việc làm ướt và làm khô liên tục có thể gây ra nổi ban đỏ giống như phát ban do dị ứng thức ăn". Da thường xuất hiện màu đỏ, với vết sẹo nhỏ, do đó rất dễ dàng để nhầm lẫn phát ban trên khuôn mặt cho dị ứng thực phẩm.

Các nguyên nhân gây dị ứng Da

Trước tiên, xác định xem phát ban là do một chất gây dị ứng hoặc do một chất kích thích đơn giản, Tiến sĩ Sidbury nói. Nước dãi của em bé có thể gây nổi ban không mong muốn. Hỏi bác sĩ nhi khoa của bạn để xác định các dị ứng có thể xảy ra - điểm khởi đầu tốt nhất là xem xét lại lịch sử y khoa, ông nói thêm. Thông thường điều này có thể xác định khả năng thực phẩm hoặc phơi nhiễm cụ thể như một chất gây dị ứng thực sự. Nếu nghi ngờ một chất gây dị ứng, bác sĩ có thể đề nghị một cuộc kiểm tra da, nơi một kim (hoặc nhiều hơn) được phủ một chất gây dị ứng nghi ngờ và sau đó sử dụng để xước hoặc "chích" một chỗ trên cánh tay hoặc lưng. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến hơn của phản ứng trên da đối với em bé của bạn và những gì cần làm về chúng.

    Drool

    Tiến sĩ Sidbury cho biết: "Drooling dẫn đến nổi ban quanh miệng và cằm, do đó cha mẹ thường nghĩ đó là một phát ban do dị ứng thực phẩm khi nó chỉ đơn giản là da bị kích ứng.
    Nó trông như thế nào ... Đỏ và những vết sẹo nhỏ trên vùng tiếp xúc với nước bọt. Phát ban thường nằm ở vùng miệng, nhưng nó có thể kéo dài đến cổ và ngực.
    Phải làm gì về nó ... "Thử phủ khu vực xung quanh miệng với dầu bôi trơn trước khi ăn, và sau đó làm sạch và áp dụng áo khác sau khi ăn", tiến sĩ Sidbury gợi ý.
    Sự phát ban của Drool có thể trở nên khó chịu và khó chịu nhưng nhìn chung chúng không phải lo lắng gì cả, trừ khi một vùng màu vàng nhạt xuất hiện trên ban phát ban; đây có thể là dấu hiệu nhiễm trùng. Nếu bạn thấy điều này, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ của bạn ngay. Nếu không, hãy nhớ: Một khi em bé ngừng rít, nước dãi sẽ giảm dần.

      Thực phẩm gây dị ứng

      Nếu bạn đã loại bỏ các chất kích thích và phát ban vẫn còn tồn tại, một dị ứng thức ăn có thể là nguyên nhân. Tiến sĩ Sidbury nói: "Trứng và sữa là những thủ phạm chính ở trẻ nhỏ, nhưng lúa mì, đậu nành và dị ứng đậu phộng không phải là hiếm. Khi trẻ lớn hơn, hạt quả và hải sản có thể trở thành vấn đề, cùng với các dị ứng về môi trường như cỏ, cây và bụi, nhưng không có các quy tắc cứng và nhanh khi mà chất gây dị ứng có thể phát triển.
      Nó trông như thế nào ... Da đỏ bừng, hôi, nở, và mặt, lưỡi, hoặc môi sưng. Nếu bạn thấy các triệu chứng sưng, con của bạn có thể bị chứng quá mẫn, phản ứng dị ứng rất nghiêm trọng thường xảy ra gần như ngay sau khi ăn. Nếu con bạn gặp khó thở, hãy gọi 911 ngay.
      Phải làm gì về nó ... Thử nghiệm máu và xét nghiệm chích da là những cách hiệu quả nhất để kiểm tra dị ứng thực phẩm, nhưng các kết quả sai là phổ biến. Tiến sĩ Sidbury nói: "Một 'dị ứng' không chỉ đơn giản được chẩn đoán bằng một xét nghiệm dương tính. "Phản ứng dị ứng là phản ứng bất thường đối với thức ăn hoặc kích thích môi trường, cộng thêm một xét nghiệm bất thường." Nếu bạn có thắc mắc về da của bé, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ nhi khoa của bạn, người có thể tư vấn cho bạn về các xét nghiệm khác và giới thiệu bạn đến một bác sỹ da liễu nhi khoa nếu cần.

      Xà phòng, Nước thơm và Chất tẩy rửa

      Trẻ sơ sinh, những người có làn da nhạy cảm, không phản ứng gì với chất tẩy rửa, chất làm ẩm và chất tẩy rửa có chứa các chất hoá học có thể gây kích ứng.
      What it looks like... A red rash or skin irritation, especially after your baby is bathed, has lotion applied, or wears just-laundered clothes.
      Phải làm gì về nó ... Hãy thử chuyển kem dưỡng da hoặc chất tẩy rửa sang một nhãn hiệu khác, đặc biệt là loại không thơm. Khi sử dụng kem dưỡng da mới, thoa một lượng nhỏ vào da bé và chờ vài phút để xem liệu có phản ứng gì không; nếu không, bác sĩ khuyên nên áp dụng kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm. Hãy đảm bảo sử dụng chất tẩy rửa nhẹ để giặt quần áo của mọi người trong nhà, cũng như khăn trải giường hoặc bất cứ thứ gì có thể tiếp xúc trực tiếp với da của em bé. Đôi khi dị ứng có thể mất một thời gian để xuất hiện, vì vậy ngay cả khi bạn không nhìn thấy phản ứng sữa rửa mặt hoặc chất tẩy rửa trên da bé ngay lập tức, hãy để mắt tới da của bé trong vài ngày.
      Chat
      1